Wednesday, February 22, 2012

'Unofficially Yours' movie quotes and lines



Star Cinema's Valentine offering "Unofficially Yours" has proven its box-office success with opening-day gross of P18.5 million! John Lloyd Cruz, who played as Macky, and Angel Locsin, who played as Ces, were undeniably excellent in putting up the right emotion to every scenes.


But what touched the heart of the movie's ample viewers is the lines that these characters said. Check out some quotes from the Cathy Garcia-Molina-directed film, from The Coffee Chic blog:


"Diba nga mas madali mag-'new life' kapag hindi ka attached?"

"Bakit dyaryo? Bakit hindi nalang tv? Radyo? O Blog?"

"Dahil ang tao ay naghahanap ng mahahawakan, hahaplusin at aamuyin."

"And you learn from her."

"You said your marriage is worth fighting for, then why are you not fighting for it? Why are you running away from it"

"Bakit ka magso-sorry? Ah gusto mo ng round 2?"

"Akala ko ba gusto mo ng bagong buhay?"

"Oo, pero hindi naman ganun kabago."

"Alam mo ang choosy mo. Baguhin mo na ang rule, patol na sa ka-work."

"Kung gusto mo maging magaling na reporter, dapat hindi ka matatakot magtanong."



"Ano yan?"

"Coffee."

"Ano ibig sabihin niyan?"

"Coffee. Antioxidant."

"Malabo ba?"

"Ang ano?"

"Tayo."

"May tayo na pala Cess. Hindi mo man lang sinasabi."



"Seryoso ako. Promise."

"Ingatan mo ang salitang yan ha - Promise... Huwag kang magpromise kung 'di mo kayang gawin."



"Unforgettable kasi wala ka ng hahanapin pang iba. Lahat ng kailangan mo, andun na. Kaya kung idi-describe mo in one word - Perfect."

"Precisely. Okay lang. It has to be better."

"Kung gusto mo maging writer, kailangan mong gamitin ang five senses mo."

"Ang sinasabi ko lang 'tol kaya mong i-adjust and buhay mo depende sa buhay ng mahal mo."

"So?"

"Alam naming kaya mong magmahal. Eh, ikaw ba kaya ka bang mahalin ni Cess?"



"Tama na."

"Alin?"

"Stop being so nice. Lalo mo akong pinahihirapan eh."

"Ganito lang naman ako dahil mahal kita. I'm sorry Cess. Alam kong wala sa usapan yun pero ito na yun eh. Mahal na mahal kita... Hindi ko na rin kaya magkunwari na naiintindihan ko pa kung ano ang meron sa atin. Hindi ko na gusto. Mamahalin kita ng buo. Aalagan kita Cess. Payagan mo lang ako. Pwede pa bang maging tayo?"

"Gustohin ko man, hindi ko kaya."

"Bakit? Huwag na nating gawing kumplikado. Isa lang naman ang tanong dito eh. Mahal mo rin ba ako?"








Facebook Comments

blog comments powered by Disqus