Saturday, March 2, 2013

Willie Revillame goes ballistic on TV, lambastes Ethel Booba, Ate Gay


An episode of TV5's noontime gameshow "Wowowillie" showed an angry Willie Revillame lambasting his co-hosts Ethel Booba and Ate Gay for showing unprofessionalism when Booba allegedly raised her voice at him backstage.

The fun was cut short on Thursday's episode (February 28) of the show following the outburst of Willie, who said he reprimanded both comedians after an alleged squabble backstage for a "joke" he made on air.

"Pinagalitan ko ho si Ethel, saka si Ate Gay. Hindi sila professional. Sinigawan ko sila para malaman n'yo. Nagalit sila dahil hindi sila nanalo sa costume... Itong lahat ng ito ay biruan lang para pasayahin kayo."

"At itong si Ethel Booba, nagsisisigaw sa akin doon na bakit ko raw sinabi na Anne Curtis. Lahat ng ito ay biruan lang. Marami raw ang nagagalit sa kanya. Sa mga nagtu-tweet kay Ethel, biniro ko lang siya about Anne Curtis. Huwag kayong magalit sa kanya," he said.

Willie Lambasted Booba and Ate gay in front of the seemingly shocked audience.

"Ang lalaki na ng ulo n'yo! You don't do that to me dahil, ako, binibigyan ko kayo ng lahat ng pagkakataon sa buhay. I am the producer, I am the host. Ako ang nag-iisip ng ikagaganda [ng show]. Ang iniisip ko dito, publiko, hindi kayo.

"Ngayon, natalo lang sa costume, nagagalit kayo? Ginagawa ninyong kumpitensiya ito. Pinapasaya natin ang publiko at mga tao. Kaya ko kayo binibigyan ng incentive, para galingan ninyo, para mag-enjoy ang mga tao sa buong mundo."

Willie even dared the two to resign:

“Huwag kayong maging personal. If you want to resign right now, go! Hindi ko kayo pipigilan. You don't do that, mag-respeto kayo," he said.








Facebook Comments

blog comments powered by Disqus